ผู้ปฏิบัติงานทุกคนมีบทบาทอย่างมากต่อความสำเร็จของหน่วยงานที่ตนสังกัดอยู่ เพราะต้องทำหน้าที่ประสานงานระหว่างผู้บังคับบัญชา ผู้ใต้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงาน ให้การปฏิบัติงานดำเนินไปตามเป้าหมายในแผนงาน ด้วยเหตุผลดังกล่าวผู้ปฏิบัติงานจึงต้องมีความรู้ ความสามารถในการบริหารงานและบริหารคน โดยกุญแจแห่งความสำเร็จในการบริหารนั้นก็คือ “ความฉลาดทางอารมณ์ (Emotional Quotient)” ซึ่งจะทำให้ผู้ปฏิบัติงาน เข้าใจตนเอง เข้าใจผู้อื่น และแก้ไขความขัดแย้งได้
หลักสูตร “ E.Q.สร้างคุณค่าของชีวิตการทำงาน ”
หัวข้อการอบรม
เวลา 09:00 - 12:00 น. |
---|
|
เวลา 13:00 - 16:00 น. |
---|
|
ระยะเวลาการอบรม | 1 วัน (เวลา 09:00-16:00 น.) |
---|---|
รูปแบบการอบรม | การบรรยาย กรณีศึกษา กิจกรรมกลุ่ม และแบบทดสอบ E.Q. |
ผู้เข้ารับการฝึกอบรม | เจ้าหน้าที่ / หัวหน้างานทุกระดับ / ผู้จัดการ / ผู้บริหาร |
ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการฝึกอบรมหลักสูตรนี้
ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้และความเข้าใจในเรื่อง E.Q. ดีขึ้น และสามารถนำเอาหลักการบริหาร E.Q.ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานและดำเนินชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการเรียนรู้ ปรับปรุง พัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ของตนเอง ในการทำงานร่วมกับบุคคลอื่นให้ประสบผลสำเร็จและบรรลุตามเป้าหมาย