การที่จะเป็นพนักงานที่ดีขององค์กรนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ยากเย็นเกินไป การใช้หลักการสร้างมนุษยสัมพันธ์ในการทำงานร่วมกัน เน้นในเรื่องการพัฒนาจิตสำนึกในการทุ่มเทต่องาน เพื่อนร่วมงาน และองค์กร รวมทั้งการพัฒนาทักษะที่จำเป็นตามบทบาทหน้าที่ การทำงานร่วมกันอย่างมีความสุขทุกคนในองค์กรจะต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สามารถติดต่อประสานงาน และสื่อสารระหว่างบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายขององค์กร
