ในปัจจุบันเทคนิคการขายและการทำการตลาด มีความซับซ้อน ยุ่งยาก และมีการแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากเป็นยุคของโลกาภิวัตน์ ทำให้การขายและการสร้างกลยุทธ์ทางด้านการตลาด มีความซับซ้อน นักการขายและการตลาดจะต้องมีการปรับปรุงและพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดมาครอบครองให้ได้มากที่สุด
การพัฒนาความรู้ ความเข้าใจด้านการขายและการตลาด ให้กับทีมขายขององค์กร เปรียบเสมือนการติดอาวุธทางปัญญาและเพิ่มขีดความสามารถในเชิงการแข่งขัน อีกทั้งเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ