หลักสูตร “ เทคนิคการเป็นพนักงานขายอย่างมืออาชีพ (Professional Sales Techniques) ”

ในปัจจุบันเทคนิคการขายและการทำการตลาด มีความซับซ้อน ยุ่งยาก และมีการแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากเป็นยุคของโลกาภิวัตน์ ทำให้การขายและการสร้างกลยุทธ์ทางด้านการตลาด มีความซับซ้อน นักการขายและการตลาดจะต้องมีการปรับปรุงและพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดมาครอบครองให้ได้มากที่สุด

การพัฒนาความรู้ ความเข้าใจด้านการขายและการตลาด ให้กับทีมขายขององค์กร เปรียบเสมือนการติดอาวุธทางปัญญาและเพิ่มขีดความสามารถในเชิงการแข่งขัน อีกทั้งเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หัวข้อการอบรม

เวลา 09:00 - 12:00 น.
  • องค์กรธุรกิจต้องเผชิญกับความท้าทาย 5 ประการ
    – โลกาภิวัตน์ (Globalization)
    – กำไรที่ได้มาจากการเจริญเติบโตของรายได้ (Profitability Through Revenue Growth)
    – เทคโนโลยี (Technology)
    – ทุนทางปัญญา (Intellectual Capital)
    – การเปลี่ยนแปลงที่ไม่หยุดยั้ง (Change)
  • แนวคิดเรื่องการตลาดสมัยใหม่ ที่พนักงานขายควรจะต้องทราบ
  • 7 ขั้นสู่ความสำเร็จของการขาย
    – รู้จักสินค้าที่ตนเองจะขายอย่างลึกซึ้ง
    – รู้จักลูกค้า และความต้องการของลูกค้า
    – การเข้าพบลูกค้าอย่างมืออาชีพ
    – การสร้างความต้องการ
    – การเสนอขายสินค้าหรือบริการ
    – การปิดการขาย
    – การติดตามผล
เวลา 13:00 - 16:00 น.
  • ความรัก 7 อย่างที่ทำให้ประสบความสำเร็จในอาชีพนักขาย
    – แบบทดสอบความเหมาะสมกับอาชีพนักขาย
  • พฤติกรรมลูกค้า 10 แบบ และวิธีปฏิบัติต่อลูกค้า
    – ถือทิฐิ, ช่างติ, ขี้โวยวาย, ชอบโอ้อวด, ผิดหวัง, เจ้ายศเจ้าอย่าง, เจ้าอารมณ์, เจ้าชู้ชีกอ, รถด่วน และลมโชย
  • วิธีการจัดการกับข้อโต้แย้งของลูกค้า
    – สาเหตุของการปฏิเสธการซื้อของลูกค้า
  • การสร้างความประทับใจด้วยการให้บริการที่เป็นเลิศ (Excellent Service Mind)
  • เทคนิคการขายทางโทรศัพท์
    – การเตรียมตัวก่อนการขายทางโทรศัพท์
    – ขั้นตอนการขายทางโทรศัพท์
    – เทคนิคสื่อสารทางโทรศัพท์อย่างมืออาชีพ
    – ข้อควรระวังในการรับโทรศัพท์ลูกค้า
  • หนทางสู่ความสำเร็จในอาชีพนักขาย
ระยะเวลาการอบรม 1 วัน (เวลา 09:00-16:00 น.)
รูปแบบการอบรม การบรรยาย กิจกรรม ฝึกปฏิบัติ และบทบาทสมมติ (Role Play)
ผู้เข้ารับการฝึกอบรม พนักงานทุกระดับที่ทำงานด้านการขาย การตลาด และบริการลูกค้า

ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการฝึกอบรมหลักสูตรนี้

ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้และความเข้าใจเรื่องเทคนิคการขาย การตลาด และการให้บริการอย่างมืออาชีพ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ