การวางแผน คือ การกำหนดวัตถุประสงค์ว่าจะให้เกิดสิ่งใดขึ้นในอนาคต พร้อมทั้งกำหนดแนวทางขั้นตอนหรือวิธีการในการปฏิบัติที่จะทำให้บรรลุวัตถุประสงค์นั้นๆ ซึ่งเป็นกระบวนการของการตกลงใจล่วงหน้าว่าจะทำอะไร จะทำเมื่อใด จะทำอย่างไร และใครจะเป็นผู้ทำ การวางแผนและลำดับความสำคัญของงานมีความสำคัญต่อการปฏิบัติงานของพนักงานทุกระดับ และไม่ได้หมายความว่าการจัดเวลาเพื่องานเท่านั้น แต่หมายถึงการจัดลำดับเวลาให้กับชีวิต เพราะองค์ประกอบของชีวิตมีหลายประการ เช่น การทำงาน ความสุขส่วนตัว ครอบครัว และสังคม การวางแผนและลำดับความสำคัญของงานที่ดีจะช่วยป้องกันความเสี่ยงภัยและยังสามารถขจัดความสิ้นเปลืองต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
หลักสูตร “ การวางแผนและลำดับความสำคัญของงาน (Planning & Priority Setting) ”
หัวข้อการอบรม
เวลา 09:00 - 12:00 น. |
---|
|
เวลา 13:00 - 16:00 น. |
---|
|
ระยะเวลาการอบรม | 1 วัน (เวลา 09:00-16:00 น.) |
---|---|
รูปแบบการอบรม | การบรรยาย กรณีศึกษา กิจกรรมกลุ่ม และฝึกปฏิบัติ |
ผู้เข้ารับการฝึกอบรม | เจ้าหน้าที่ / หัวหน้างานทุกระดับ / ผู้จัดการ |
ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการฝึกอบรมหลักสูตรนี้
ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้และความเข้าใจในเรื่องการวางแผนและลำดับความสำคัญของงาน สามารถกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบได้อย่างชัดเจนว่าจะทำอะไร จะทำเมื่อใด จะทำอย่างไร และใครจะเป็นผู้ทำ มีทักษะในการจัดลำดับความสำคัญก่อนลงมือปฏิบัติจริง และมีการคาดคะเนปัญหาที่อาจเกิดขึ้นล่วงหน้า