การดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ภายใต้การแข่งขันอย่างเอาเป็นเอาตายของธุรกิจในปัจจุบัน การสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน และเป็นผู้นำในธุรกิจนั้นๆ สิ่งสำคัญที่สุดที่องค์กรจะต้องพิจารณา ก็คือ “คน”ทุกคนในองค์กรจะต้องช่วยกันผลักดันให้นโยบายต่างๆ ประสบผลสำเร็จ โดยการทุ่มเทและมุ่งมั่นในการทำงานเป็นทีม ในฐานะที่ตนเองเป็นส่วนหนึ่งของทีม โดยทุกคนในทีมจะต้องทราบบทบาทของตน และมีทัศนคติ แนวทางในการพัฒนาตนเองให้สามารถสร้างสรรค์การทำงานร่วมกัน โดยมีเป้าหมายแห่งความสำเร็จของตนเอง หน่วยงาน และองค์กร
หัวข้อการอบรม
เวลา 09:00 - 12:00 น. |
เวลา 13:00 - 16:00 น. |
การทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพ - หลักการและข้อพิจารณาเบื้องต้นในการสร้างทีม - องค์ประกอบของ Teamwork - ความสำคัญของการทำงานเป็นทีม - ขั้นตอนในการสร้างทีม - ประโยชน์ของการทำงานเป็นทีม - 6ร ที่ทำให้ทีมประสบความสำเร็จ - อุปสรรคของการทำงานร่วมกันเป็นทีม บทบาทของหัวหน้าทีมที่ดี - การทำงานให้บรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ - การสร้างขวัญและกำลังใจให้กับสมาชิกในทีม บุคลิกของสมาชิกในทีมงาน - ทำได้ และจะทำ - ทำได้ แต่ไม่ทำ - จะทำ แต่ทำไม่ได้ - ทำไม่ได้ และไม่อยากทำ |
ทักษะการติดต่อสื่อสาร (Communication Skill) - การสื่อสารแบบทางเดียว - การสื่อสารแบบสองทาง - ปัญหาและอุปสรรคในการสื่อสารภายในทีม - A-F เพื่อการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ - คำพูดด้านบวก และด้านลบ การสร้างมนุษยสัมพันธ์ในทีมงาน - หลัก “ธรรมะ 8 ย.” - เทคนิคการตำหนิผู้อื่น - เทคนิคยกย่องชมเชยผู้อื่น บทบาท “ผู้นำ”สำหรับหัวหน้าทีม - ผู้นำสมัยใหม่ 10 ประการเป็นอย่างไร ? - คุณลักษณะของ “ผู้นำ” - ภาวะผู้นำแบบมุ่งงาน-มุ่งความสัมพันธ์ - การพัฒนาภาวะผู้นำ การแก้ปัญหาและความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในทีม |
ระยะเวลาการอบรม 1 วัน (09:00-16:00 น.)
รูปแบบการอบรม การบรรยาย กรณีศึกษา กิจกรรม และแบบทดสอบเชิงพฤติกรรม
ผู้เข้ารับการฝึกอบรม พนักงาน / เจ้าหน้าที่ / หัวหน้างานทุกระดับในองค์กร
ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการฝึกอบรมหลักสูตรนี้
ผู้เข้ารับการอบรมเกิดความรู้และเข้าใจในการทำงานร่วมกันเป็นทีม ที่ต้องแข่งขันกับเวลาที่มีอยู่อย่างจำกัด โดยใช้เทคนิคการสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกัน ตลอดจนมีทักษะในการแก้ปัญหาร่วมกันเป็นทีม บนพื้นฐานของการมีมุมมอง และวิธีการคิดที่ถูกต้องต่อปัญหา